CHÂN TÌNH





Mùa xuân vừa đến hoa về trên những bàn tay

Và em vừa đến thay màu áo mới vì anh

Nguyện cho ngày tháng êm đềm như những sớm mai

Những nhọc nhằn chớm quen vẫn trong ngần mắt em đang nhìn về anh



Và anh lại nhớ những giờ em đứng chờ trông

Một mình lặng lẽ ướt lạnh trong mưa vì anh

Tình yêu tìm thấy nguyên vẹn sau đêm bão giông

Giữa hoang tàn lãng quên nơi cuối đường có em riêng chờ đợi anh



Như chưa từng có những phút lìa xa

Giấu gương mặt trên vai anh khóc òa

Những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên em



Như anh được sống giây phút đầu tiên

Có em tận đến những giây cuối cùng

Suốt cuộc đời anh không quên chân tình dành hết cho em.


Nghe bài hát trên xe ô tô xuống Đà Lạt, nhìn sang hai bên đường từng hàng hoa vàng ngợp lối đi, tôi thấy thật hạnh phúc. Bài hát như nói với tôi "... những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên em ...", giọng hát da diết làm tôi nhớ anh quá chừng... nhớ dáng "lừng lững" như muốn che chở cuộc đời tôi, nhớ đôi mắt hiền lấp sau cặp kính trắng, nhớ cái má lúm đồng tiền "vô tình mà có" đã hút hồn đứa con gái bướng bỉnh... Tôi cứ lặng người đi trong dòng suy nghĩ của riêng mình, chỉ ước có anh ở bên, hát cho anh nghe bài hát mới, cùng anh đi dạo quanh thung lũng tình yêu, tận hưởng cái cảm giác ngọt ngào và hạnh phúc....


Cho đến tận bây giờ tôi vẫn ước sao những lời bài hát là có thật, ít nhất đối với bản thân mình..


0 comments:

Post a Comment