Entry for October 07, 2006 - Tet Trung thu




Trung thu!


Hàng năm mình vẫn được tặng quà, nhưng năm nay thì không. Ai tặng chứ, ở nơi đất khách quê người này! Đành tặng mình một bộ ảnh toàn ... đỏ. Chịu khó chờ ảnh up lên rồi xem nhé!


Trung thu!


Nhớ khu nhà mình năm nào cũng là nơi tập trung cho lũ trẻ con trong xóm tụ tập ăn uống chơi bời. Nhớ ngày còn đi học, mình cũng đã từng tổ chức trò chơi cho chúng nó, cái trò bịt mắt đập bóng ý mà! Nhớ bưởi, nhớ hồng, nhớ bánh trung thu. Nhớ ông trăng tỏ rõ trên bầu trời! Và nhớ nhất là hàng xóm tụ tập "ăn thừa" của trẻ con. Năm nay, mình chẳng còn được cái "vinh hạnh" đó nữa. Chẳng biết cún con có tham gia nhiệt tình vụ đập phá đó không? Chả ăn được gì nhưng chắc nó vui lắm. Nhiều trẻ con mà. Thế nào chúng nó cũng xúm vào yêu em cún, và tranh nhau ngồi cùng nữa. Trẻ con mà!


Trung thu!


Nhớ nhóm mình vẫn thường rủ nhau lượn phố! Giờ thì hơi khác rồi. Cái Phương có bàu, cái Hạnh con nhỏ. Cái Phượng cũng con nhỏ. Khôi và Hiệp cũng xa, còn Kiên và Thịnh thì... ko biết. Kể ra dạo này nhóm mình ít gặp nhau thật. Nó như một giai đoạn quá độ ý, ai cũng dang dở việc nhà mình. Nhưng hy vọng khoảng 5 năm nữa, mọi thứ sẽ khác. Lúc đó ra sao nhỉ? Chín nhân hai trừ một, cộng thêm 1 tiểu đội em bé, chắc khoảng hai mươi nhăm... Lúc đó mà quây quần được thì thật đáng quý!


Trung thu!


Trung thu năm nay mình có 3 cái bánh cốm. Chỉ có 3 cái thôi. Đã phải hỏi Trang và Vinh xem nên tự thưởng thức hay san sẻ với mấy bạn cùng trung tâm. Nhưng đến bữa ăn thì chẳng có ai ngồi cùng. Đành cất lên phòng chờ đón trăng ở Saarbrucken vậy!


Trung thu năm 2006.

0 comments:

Post a Comment