Entry for October 06, 2006 - Downtown of Saarbrucken




Dự định sáng nay đi vào trung tâm của Saarbrucken mà không được, phải đi kiểm tra sức khỏe đã, chán nhất là phải đi với anh cao to đen hôi. Thôi đành! Chiều cũng được. Đằng nào cũng chờ Vinh tới....


Đón chuyến xe số 47, chúng tôi ra thẳng khu trung tâm. Cũng phải đến 8-9 stops ấy. Xuống xe! Trước mặt là nhà thờ lớn. Gọi là nhà thờ lớn bởi dường như nó lớn nhất khu này. Chúng tôi thả mình dọc theo những con phố. Cảnh vật tĩnh lặng, và đẹp một cách thanh bình. Mọi người dường như cũng ít vội vã, cứ bình thản đi, bình thản trò chuyện... 3 chị em tranh nhau chụp ảnh, nhưng Vinh ít hơn vì tranh làm chân chụp hình cho 2 chị em. Nào bức tranh nhà thờ hoành tráng với lớp sơn đỏ gạch, nào con đường với những hàng cây rợp bóng xanh. Nào những ngôi nhà trắng điểm màu nâu hiền dịu, với những đóa hoa nhỏ xíu tô thêm sắc hồng cho trời đông. Nào những ngõ nhỏ có lối vào lát bằng gạch đá và những giàn cây xanh dọc bờ tường… Yên bình quá, tôi thầm nghĩ. Lâu rồi mới có cơ hội relax thế này, thật là sướng…


Ngắm cảnh mà vẫn không quên nhiệm vụ: Mua vé tháng! 31€/tháng cho sinh viên thay vì 36€ cho người thường. “Rẻ” thế nhỉ?!? Định chôm” bản đồ bễn xe bus mà họ không cho, bắt trả tiền, thế mới cú! Cóc cần mua nữa, dùng “nước bọt” vậy (nghĩa là luôn luôn sẵn sang hỏi đường ý nhé, chớ có nghĩ lung tung!?!)


Định hướng sai đường là tội của Trang, nhưng mình phụ thuộc vào nó quá nên cũng vạ lây. Đi bộ dài dằng dặc mới phát hiện mình sai đường. Hỏi thì mấy ai biết tiếng anh. Mình đành dùng chiêu cả 2 thứ tiếng, ai hiểu được thì hiểu. Khốn nỗi, họ lại tưởng mình hiểu tiếng Đức nên “tuôn” ra 1 tràng khiến cả lũ ngơ ngác. Trời đổ mưa to. Hỏi đi hỏi lại, mình quyết định ko nghe ai nữa mà xông thẳng vào Politzei hỏi thăm. Ngon! Ra ngay! A lô sô, 3 đứa chạy dưới mưa. Cuối cùng thì cũng tới được bến xe bus. Mừng khôn tả! Người nóng phừng phừng. Không bao lâu sau, xe tới! Và, …, xin kính mời quý vị thăm khu ở của chúng tôi, Carl Duisberg Haus, gọi tắt là CDC! Xin mời!

2 comments:

hai n said...

Dot! lay ban do o cac ben xe bus or ben tau

I-love-flamenco said...

Em dinh lay roi, nhung no bat tra tien no moi cho, hix... Voi lai, thuc ra cung co ban do nhung luc do mua, ko mo ra xem duoc. Cach tot nhat la hoi duong va ... chay thoi!

Post a Comment