Entry for October 04, 2006-Loi chao tu Saabrucken




ImageSau 11h45' tôi đã rời xa Hà nội và đặt chân đến sân bay quốc tế Frankfurt. Gần 7h sáng. Trời chưa sáng rõ. Mưa giăng khắp lối. Sương bay mịt mù. Đức là thế đấy! Ai bảo đi sang vào đúng mùa đông? Mà tại người tổ chức khóa học chứ, có phải tại mình đâu??? Sân bay đông nghịt người. Làm thủ tục hải quan mất gần 1 tiếng. Mình lại còn được warning là nếu dưa thư mời ra và họ không hiểu mình là người đi học thì họ khám xét kỹ lắm... Vội vàng cầm sẵn trên tay, nhưng .... chả người nào thèm ngó cái mặt mình... Đi thẳng ra meeting point, chả thấy ai giương biển InWEnt chờ mình cả... hix, lại phải "diều" em Trang sang Information Centre gọi, đồng thời "những đứa trẻ lạc" như mình phải giương biển InWEnt to tướng để tìm họ... Nửa tiếng sau, bác già cũng đến. Vẻ mặt nghiêm nghị, bác nói xe bị hỏng giữa đường. Không sao! MÌnh quen rồi nên cũng chả cảm thấy phiền lòng lắm. Đúng như lời anh nói, bác là nhân viên của công ty cho thuê xe được InWEnt thuê để đón khách. Chẳng nói chẳng rằng, bác cho hành lý lên xe, mua vé rồi chạy thẳng xuống Saabrucken. Hai con bé lạnh quá mà xe thì cao, với ra đằng sau lấy balô cũng thấy khó khăn. Đành chịu rét. Gần 2 tiếng sau, 200km cũng qua, và mình đến InWEnt Centre. Trời vẫn mưa mau, cảnh vật ảm đạm quá. Nhưng người ở đây thì tỏ ra khá helpful. Công việc của họ mà! Khen thì cả ngày! Họ chuẩn bị cho mình 1 túi thức ăn khá to, nói là cho ngày hôm nay. Mình và Trang, sau khi settle down sơ sơ, đã khai thác nhiều thứ trong đó. Nhiều nhưng mà không ngon thật, nuốt thức ăn chứ không phải là enjoy, hix... Ăn uống xong, thấy trời tạnh ráo hơn, mình với Trang đã chuẩn bị ra ngoài ngắm phố thì bị bác già gọi lại, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục, ôi trời, mất của mình gần 1 tiếng (hay 1 tiếng gì đấy, chả nhớ chính xác, nhưng thấy lâu quá chừng, lâu đến nỗi sau khi nói chuyện với bác xong, trời lại mưa rả rích Image). Lại phải về phòng. Biết làm gì bây giờ? Ngủ! Thượng sách! Mình ngủ mê mệt, không biết trời đất là gì, khi chợt bừng tỉnh thì đồng hồ đã điểm 8h tối. Trang nói đã gọi điện cho mình và gõ cửa nhà mình suốt 1 tiếng mà không thấy reply gì cả, suýt nữa phải bảo receptionist lên kiểm tra phòng xem sao... Ôi giời, sợ quá ImageImage. Bữa tối, mình ăn gạo họ cho sẵn và súp gạo. Ăn thì cũng được nhưng không được nhiều, vì mình chả quen. Gạo lúc đầu thì thơm thế, nấu xong chả thấy mùi vị gì nữa, mà mình lại ... phải ăn. May mà có ruốc mang theo và canh chua khô. Bữa tối cũng qua với cái bụng no nê. Giờ thì ngủ thôi. Chậc! Vào thử internet xem sao... Haha, kết nối được mới hay chứ! Thế là quyết đinh ngồi viết blog cho bạn bè.... Nhưng bi giờ thì buồn ngủ thật rồi. Giờ địa phương là 1h sáng đây. Bibi mọi người nhá, tớ ngủ đây. Khi nào tớ viết cái quá trình check-in ở Nội Bài, để xem mọi người có thấy tức thay cho tớ không?


Gute Nacht und Tschuss!

2 comments:

bimat said...

Nho nha chua? Dao nay van ve phet nhi! Chup them anh ve Saarbrueken di chu! Con anh cai anh gi bung "hoi to" hay uong bia dau? Hehe

I-love-flamenco said...

Oi gioi oi, bimat la ai ma bimat the, khai ten tuoi mau!!!
Bimat noi hay nhi, van cua Giang tu truoc den nay chua bi diem 4 bao gio dau nhe, hehe... Con anh cai anh gi bung "hoi to" hay uong bia thi Giang cung chang biet, de Giang xem o day co anh nao the khong nhe, up date cho bimat lien!

Post a Comment