Ừ thế là hết sinh nhật

Ừ thế là hết ngày sinh nhật từ hai bờ Trái Đất. Con gái bảo tặng 100k. Con giai bảo tặng cái răng sún, rồi còn khoe "Con tính tư duy cực giỏi". Ừ thì đó là món quà to nhất rồi.
Ừ thì thằng bạn Philippines, sau khi nghe được lời chúc mừng sinh nhật, đã rủ cả xe hát chung bài "Happy birthday to you". Ừ thì dẫu nó có là thằng chỉ mơi tiệc tùng, nó vẫn còn tử tế hơn một số thằng khác không nhếch nổi nửa cái mép.
Ừ thì thật là bất ngờ khi được một người bạn bản địa tặng cho một món quà ngay tại lớp. Bởi mình đâu có quen nhiều, đâu có bắt chuyện với ai, lạc lõng giữa một bầy ... em nhỏ. Một món quà nữa nhận được là cái vòng cổ truyền thống của người Chi lê. Ừ thì cũng đầy bất ngờ và ... sung sướng.
Ừ thì giờ mình đã nhận ra thời gian qua mình hơi phung phí sự tử tế cho những người mình coi là cùng quê hương ở nơi xứ người. Có thể là mình rất dễ bị ru ngủ. Tình yêu quê hương đất nước và dân tộc đã tạo nên một đức tính tốt... quá thừa. Mà thôi, muộn còn hơn không, nhỉ? Hình như mình càng ngày càng ... buông ... dễ.
Ừ thì lần đầu tiên nhận được cả những lời chúc từ những người bạn mới quen, những người quen tưởng chừng đã trôi vào dĩ vãng. Cũng là lúc tập lại những ngôn ngữ như tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, từ điển mở tùm lum. Vui vui là.
Ừ thế là hết sinh nhật rồi. Dư âm chắc sẽ kéo theo vài ngày, thậm chí vài tuần nữa, vì thằng cũng có sinh nhật tháng 2 vẫn rủ mình tổ chức chung. Nhưng, take it easy. Đến đâu hay đến đó nhỉ?
Cuộc sống vốn vô thường. Đừng cố cái gì không phải là của mình. Chỉ cần cố tử tế thôi.
Ừ bình yên nhé!

0 comments:

Post a Comment