Entry for November 29, 2008 - Sentosa (con't)


Sentosa nào

Ngày thứ 2, mình và anh Tú quyết định đi Sentosa, một hòn đảo nhân tạo khá đẹp ở Singapore. Sau một hồi tính toán kỹ càng, 2 đứa đi dạng package, mất hơn 30S$/đứa (đừng đổi tiền việt nhé ). The Merlion là điểm đầu tiên, với lối vào "trải thảm" bằng sư tử phun nước, màu sắc sặc sỡ vô cùng. Qua cổng ra vào, 2 đứa đứng trước cánh cổng thần bí (hình như 4' mở ra 1 lần). Vào trong, hóa ra là giới thiệu bộ phim hoạt hình về truyền thuyết của Singapore. Qua cánh cổng này, bỏ đồng xu may mắn vào mồm con sư tử, cánh cửa thang máy mở ra và đưa mình lên thẳng ... mồm con sư tử . Đây đúng là chỗ lý tưởng để nhìn khắp đảo Sentosa, ra xa nơi những chiếc tàu hàng vẫn đang lặng im chờ đợi, gần hơn là một vài đảo nhỏ hoang sơ, gần hơn nữa là cả khu xây dựng đang lấn biển, trông ngợp cả mắt .


Rồi mình ghé qua SkyTower, butterflies and insects park, và cuối cùng là cable car để trở về trung tâm thành phố. Tiếc mỗi một điều là không thể ở lại buổi tối để xem "Songs of the sea", một chương trình mà theo quảng cáo của 1 người bạn thì "không nên bỏ qua". Chỉ có mỗi 2 ngày thôi mà!


Mình dành buổi tối ghé qua China Town "để xem các anh chị Chinese sống thế nào", rồi về Orchard Road, một con đường trung tâm của thành phố, cũng là nơi tập trung các shopping centre, đông không tả nổi. Ở đây có khái niệm "Early Christmas", khắp thành phố vang đều các bài hát giáng sinh, đèn giăng khắp nơi, trông thật ấn tượng. Dường như thành phố sôi động hẳn hơn về đêm, khi cái ánh sáng lóng lánh làm tất cả trở nên mờ ảo, kể cả phố "đèn lồng đỏ" kế bên khách sạn của mình.


Thế là hết những ngày thăm thú Indo và Sing. Hy vọng rằng mình lại có cơ hội kể về những miền đất khác nữa.


Dưới đây là bộ ảnh ở Sing và ở Indo, mời mọi người ghé thăm nhé:


http://travel.webshots.com/album/568947811lDRkjq?vhost=travel



brb,

0 comments:

Post a Comment