Entry for November 28, 2008 - Singapura (con't)



Jakarta



Sau khi rời Bogor, mình lên Jakarta 1 ngày. 1 đêm thì đúng hơn, vì mình check-in khoảng 2h30 chiều, lang thang quanh downtown Jakarta từ 3h đến 8h30, không tiêu mất xu nào (trừ tiền ăn). Jakarta trong mình không đẹp, không ấn tượng, thậm chí còn khá bẩn, bẩn hơn cả sông Tô Lịch. Những người nghèo còn ăn ngủ ngày trên bờ sông. Mình không tưởng tượng họ sẽ sống thế nào



Nhưng Jakarta đúng là 1 megacity. Vô cùng nhiều tòa nhà chọc trời. Vô cùng nhiều shopping centres. Vô cùng nhiều hàng "hiệu". Xịn chứ không phải chơi. Không chỉ là quần áo, phụ kiện theo người, mà còn cả các quán ăn, các nhà hàng, ... Giá cả sờ chỗ nào ra chỗ ấy, không mua nổi . Mình cũng ngạc nhiên không hiểu họ xây nhiều shopping centre thế để làm gì, vì theo quan sát thì lượng người mua khá ít. Hoặc họ có tầm nhìn xa, chỉ sau khủng hoảng tài chính này là giá cả lại lên phơi phới như phất cờ hay sao?



Tuy nhiên, lại tuy nhiên, dịch vụ ở Jakarta không được như mình kỳ vọng. Cũng cheating, cũng bargaining. Thôi thì đủ cả. Y chang Việt Nam. Lấy phí đắt nhưng cứ môm loa mép dải rằng tôi lấy thế là vì cô



Singapura



Tạm biệt Jakarta, mình lên đường tới Singapore. May quá có anh Tú đi cùng. 2 anh em lại ở cách nhau không xa lắm, nên quyết định đi cùng nhau. Singapore đúng là đẹp thật, vẻ đẹp nhân tạo đầy ý thức. Nhìn những cây mà vòng thân của nó mấy người mới ôm xuể, không ai nghĩ người dân Singpore quy hoạch từ cách đây mấy chục năm, để hôm nay có khách đến thăm trầm trồ tán phục.



Singapore bắt nguồn từ câu chuyện một hoàng tử Malaysia đã nhìn thấy hòn đảo từ xa và quyết định tìm đến vào thế kỷ thứ 13. Con tàu của hoàng tử 2 lần gặp sư tử biển, và chính nó là người đưa đường để hoàng tử tiến vào đất liền. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, hoàng tử đã quyết định dừng chân và lập nghiệp nơi đây, gọi nó là "Singapura", nghĩa là "thành phố sư tử". Biểu tượng ấy sừng sững khắp mọi nơi trên cái quốc đảo bé tý này. Nó đã thấm hồn singapore. Nó đã trở thành thành viên không thể thiếu đối với sự trường tồn của doah nghiệp.



Giờ thì lại vô cùng buồn ngủ. Lại hẹn lần sau vậy.



G9.

2 comments:

Chipie said...

Di choi or di cong tac the may? Suong nhi :) Chuc vui ve nhe.

I-love-flamenco said...

May ah, tao vua di cong vua di tu :)) Tao co gang = 1/100 cai suong cua may thoi. Doi den khi nao co dip sang Uc tao keu may nha.

Post a Comment