Entry for November 28, 2008 - Singapura (con't)


Lại kể tiếp chuyện Singapore...

Kể ra Singapore thì bé, nhưng mình nghĩ, nếu đi thăm thú tất cả các nơi thì cũng phải mất đến 3-4 ngày. Cơ mà mình có 2 ngày, kể cả thời gian shopping , thế nên chỉ đi đúng được vài ba nơi mà mình thích nhất.


Đó là dạo quanh thành phố.


Peter đón mình ở sân bay, đưa về khách sạn check-in rồi đưa mình quanh thành phố. Để đón được mình ở sân bay, bác phải xin nghỉ cả ngày (chắc đó là điều mình e ngại nhất). Mình lại còn "tự ý" nhờ bác đưa thêm anh Tú về, hehe, take it as granted. Điểm đến đầu tiên là Marina Barrage. Đó là 1 cái đập mà Singapore mới khánh thành hồi đầu tháng, dùng để lọc nước biển thành nước ngọt cung cấp cho thành phố. Thật là hay vì nhìn bên kia, nước còn xanh màu xanh của biển, thì bên này, nước ấm màu cuộc sống bình dân. Singapore thật là biết tận dụng không gian sống. Cái đập thì đơn thuần là cái đập nếu ở Việt Nam, nhưng ở Sing nó thành khu vui chơi giải trí. Nó cũng tích hợp khu shopping mall và khu văn phòng, nó còn có cả những không gian rất rộng để người già bách bộ, trẻ con vui chơi, nhất là những khu đài phun nước tự động lúc tắt lúc chảy. Nước ở đây trong và mát vô cùng. Kết quả là vài ba tấm ảnh ra đời, trong đó có 1 cái được show ở trên nhé


Ra khỏi Marina Barrage, Peter dẫn mình qua khu trung tâm tài chính của Singapore, nơi dường như "mọi người sống nhờ điều hòa nhiệt độ". Tách khỏi khu bộn bề đó, loáng thoáng thấy còn sót lại một vài kiến trúc cổ của Anh, 1 khách sạn, 1 cái cầu, 1 bảo tàng quốc gia. Màu trắng. Tinh khiết bên bờ sông Sing, sang trọng qua những tán cây xanh rợp. Mình đã đi bộ rất nhiều ở đó, phải đến 3 tiếng ý, liên tục, tốc độ, chóng mặt (vì Peter đi nhanh đến kinh ngạc), dừng chân một chút ở nơi có tượng sư tử biển, hít thở không khí trong lành mát dịu, đi dọc con phố nhậu (y hệt như Duesseldorf), lướt qua dãy hàng ăn dọc bên sông, cảm giác như đang đi giữa Châu Âu. Có lẽ chả nước Châu Á nào mà khi đi ta lại có cảm giác như vậy. Náo nhiệt mà vẫn rất thanh bình


Rồi đến Night Safari.


Ăn tối xong, Peter lại đưa mình đến Night Safari. Chậm hơn so với giờ mở cửa 1 tiếng. Take a tram, và leo lên xe thưởng thức vườn thú vào buổi đếm. Phải nói là đặc sắc, theo cách riêng của nó, vô cùng hấp dẫn, mặc dùng đôi khi cũng phải ngó xung quanh. Mình tự hỏi không hiểu phải mất bao lâu thời gian, công sức và tiền bạc, người ta mới có thể xây dựng một khu vườn như vậy. Các giống cây, động vật quý hiếm mua từ Indonesia, Châu Phi và Nam Mỹ làm cho người ta lầm tưởng khu vườn này được xây dựng từ cách đây hàng trăm năm. Có lẽ, cái quan trọng hơn là cái đầu, cái đầu dám làm, dám đầu tư. Sing bé lắm, chỉ là 1 cái đảo bé xíu thôi, thế mà tỷ lệ diện tích phủ cây xanh phải gấp đến mấy lần Việt Nam . Nhiều người Việt Nam đã sang Sing học tập và làm việc, không hiểu có suy nghĩ gì không???


Lại nói chuyện đi tram. Mọi người phải tuân thủ những quy định hết sức chặt chẽ, như không nói lớn, không chụp ảnh có flash. Giọng nói của hướng dẫn viên du lịch thì vô cùng tuyệt vời. Mình nói tuyệt vời vì chỉ cách đây 1 tháng, mình đưa cô giáo người nước ngoài coi Múa rối nước ở Rạp Thăng Long, nhưng hỡi ôi, những người khoác trên mình bộ quần áo "nghệ sỹ" ấy diễn một cách vô hồn không tả nổi, trên gương mặt, trong giọng ca, không có lấy một từ có cảm xúc. Dẫu biết rằng hàng ngày có lẽ họ phải lặp lại những cụm từ ấy hàng chục lần, nhưng họ được trả tiền để mang lại cảm xúc cho người nghe, người xem, đúng không nào?!? Ở Sing, giọng cô gái nhẹ nhàng, uyển chuyển, rất đi vào lòng người. Với mình, ấn tượng thật là tốt!


Trở về từ Night Safari, sau khi đưa anh Tú về nhà, Peter chở mình qua con phố "đèn lồng đỏ" của Sing, cho mình thấy cuộc sống "bướm đêm" thế nào, mà trong đó, khẳng định rằng có rất nhiều "bướm" từ việt nam bay qua .


Ngày đầu tiên ở Singapore là thế đấy!


Sentosa (kỳ tiếp theo)



0 comments:

Post a Comment