Buôn biển xe không?

Sáng nay, ku em vừa phàn nàn với mình về việc 2 cái biển xe máy bị "bắt cóc" từ chiều qua. Cái ngõ ngách nhỏ bé ấy ở ngõ chợ Khâm Thiên hóa ra lại không an toàn. Chỉ với cái tua-vit trong tay, trộm đã nhanh chóng "mượn tạm bác 2 cái biển" ra chợ trời (Phố Huế) chơi tý.
Muốn lai dắt cái biển về nhà, có 2 cách:
(1) Ra chợ trời, vào bất kỳ 1 cửa hàng nào, hỏi xin lại cái biển xe máy. Nếu cửa hàng đấy không có, cứ yên tâm, chờ khoảng 10', điện thoại sẽ kêu reng reng ở mọi địa chỉ "tin cậy" trong hệ thống, hỏi xem từ chiều qua có ai nhận cái biển mang số 123456789 hay không. Chắc có đến 95% là có. Quan trọng là bạn trả bao nhiêu để lấy lại cái biển thôi. Như thằng ku em đây, 850 khìn cho 2 cái biển. Cứ độ chục lần thế này là mua được con tàu khựa rồi đấy.
(2) Mang đăng ký xe, giấy tờ mua bán xe và hộ khẩu ra nhờ các bác công an làm hộ, phí đâu đó mất 200 khìn, chờ 7-10 ngày. Ai thong thả, đi xe cũng được mà đi bộ cũng được, thì có thể chọn cách này. Có thể bị các anh công an trợn mắt hành 1 tý. Đong đưa tình tứ có khi lại chả sao. Mình chỉ băn khoăn nếu làm theo cách này, các anh công an làm thế nào để thu hồi biển chợ trời, vì đó cũng là biển thật, không phải biển giả.
Mà đọc đến đây, có ai nghĩ gì không?
Mình nghĩ là nếu thất nghiệp, mình sẽ chỉ cần 1 cái tua-vit và có thể bắt đầu 1 nghề mới.

----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment