Ê a

Hôm qua em của chị được 4 tháng rồi. Thực ra chị thấy 4 tháng cũng chả khác 3 tháng là mấy, vì dì bảo 4 tháng chưa phải là 1 cột mốc gì đáng nhớ cả.
Em ê a nhiều hơn, có khi lâu lâu đến cả nửa tiếng. Em chỉ cần có người nhà ngồi bên cạnh, nhìn em và cười toét toe, thế là em cũng há miệng ra mà cười, lại còn nói, nói những gì thì không ai hiểu. Điều này người ngoài không làm được. Có những bà hàng xóm cứ ngồi mãi, em chỉ nhìn thôi mà có cười tý nào đâu. Bà ngoại nói em đã biết phân biệt đâu là nhà, đâu không là nhà. Em còn có hơi hướng nhận biết đâu là mẹ. Chỉ cần mẹ đi ngang qua là em đã quay ngoắt cái cổ lại nhìn rồi. Đi đến đâu là nhìn đến đấy. Em bám mẹ quá đấy.
Em bắt đầu có nước dãi từ khi ngoài 3 tháng. Ngày xưa chị chẳng bị thế đâu. Bà ngoại bảo hay là do mẹ ăn nhiều ốc. Nhưng mẹ thì cãi, bảo rằng cũng có người ăn mà con không bị. Chị chả biết gì cả. Nhưng chị thấy em cứ ra nhiều dãi là chị không thích rồi.Bẩn. Phải lấy khăn lau suốt ngày. Bà bảo kiểu này chắc em mọc răng sớm. Ngày trước chị mọc răng hình như vào tháng thứ 6 gì đấy, thế người lớn cũng bảo hơi sớm rồi.
Hôm qua là ngày đầu tiên em phải ở nhà để mẹ đi làm. Ông bảo em quấy lắm, không ăn sữa. Bà bảo có lẽ em không quen dùng sữa Friso, nên kể từ khi thay Nan bằng Friso, em không chịu uống, trừ khi em buồn ngủ quá rồi. Hôm qua bà phải mất đến 2 tiếng để có thể cho em uống đc 70ml. Nản quá nhỉ? Ngày trước chị còn gan hơn cả em, không chịu bú bình 1 tý ty nào, làm cho bà phải tìm cách cho ăn dặm ngay từ những tháng đầu tiên không có mẹ bên cạnh. Thế nên mãi chị chẳng lớn được đấy. Em Bi của chị bây giờ phải ngoan hơn chị nhé. Chắc là bà và mẹ sẽ đổi sữa cho em thôi. Nhưng mà chị thấy hình như đúng là sữa có vấn đề. Vì rằng bình thường em output 1 tuần/lần, thế mà hôm qua uống xong, buổi tối em làm 1 bãi, sáng nay 1 bãi nữa. Hì hì. Hơi mất lịch sự tý. Nhưng chắc phải có vấn đề ở đâu chứ nhỉ?
Đấy, 4 tháng của em chỉ có bấy nhiêu thôi. Nhưng chị vẫn muốn kể tiếp với em. Về chị.
Hôm qua cũng là ngày đầu tiên của chị cầm đũa. Chả là, ông bà bố mẹ cũng cho chị so đũa lâu rồi, nhưng không ai cho chị dùng đũa cả. Hôm qua chị lén lấy đũa của dì gắp thức ăn. Chuẩn luôn. Thế là chị khoe dì. Dì lại cho chị luyện tập tiếp. Thế là, hôm qua, lần đầu tiên trong đời, chị được ăn cơm bằng đũa. Và ăn thật là nhiều kinh khủng. Hết 1 bát tiêu chuẩn, chị ăn thêm không biết bao nhiêu là rau, là xào, là cá, là thịt. Tính ra, chị phải ăn đến 1 bụng đầy ý, no ơi là no, thích ơi là thích. Giá mà từ nay chị được ăn đũa nhỉ?
----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment