Entry for March 22, 2007




Mình đến Aachen đã được 3 ngày rồi, vậy mà chẳn dành được một chút thời gian nào đi dạo và ngắm cảnh đường phố. Thấy đẹp lắm cơ nhưng mình không thể vác máy đi chụp vào giờ học. Thực ra đây là một đợt ngoại khóa thôi, chủ yếu là đi thăm các địa phương xem họ phát triển kinh tế vùng thế nào, nhưng dẫu sao, mình vẫn phải tôn trọng người hướng dẫn khi họ nói và không cho phép mình làm gì. Thế quái nào mà chỉ một vài người Việt Nam nghĩ được như vậy, còn lại những người Philippines và Indonesia thì xử sự thật buồn cười: không thèm nghe người khác nói, đến nơi nào cũng chỉ chăm chăm chụp hình thôi, mà bảo chụp cảnh vật vì nó khác nhau đã đành, đằng này chỉ chụp bản thân họ thôi!?! Nadin (người hướng dẫn đoàn) đã nói rất nhiều, rằng trong lúc người ta giới thiệu, không được làm gì khác ngoài nghe và thảo luận, nhưng dường như những lời đó đều lọt vào tai này, lọt qua tai khác của họ… Mình mà là họ chắc mình sẽ tự ái mà không nói nữa. Mình thấy xấu hổ thay cho họ. Mà mình cũng không ngờ rồi có lúc Nadin bực mình đến thế. Lời cô nói rất gay gắt trước giờ nghỉ trưa khiến mình cũng hơi giật mình. Dẫu sao, cũng phải có những lời nói đó, họ mới nhìn lại mình…

Mấy ngày hôm nay, ngày nào cũng mệt phờ vì đến tận chiều tối mới về đến khách sạn. Nhưng chắc chắn có một ngày nào đó mình sẽ không bỏ lỡ vẻ đẹp nơi đây…

0 comments:

Post a Comment