Ghép từ tiếng Việt

Cháu tôi hôm nay đi xe ô tô đi học, trước đó mẹ nó mặc nhiều quần áo, quấn khăn đầy đủ nên nó nóng. Xe lại bật điều hòa nóng nên nó càng nóng. Nó bảo mẹ cởi bớt quần áo ra thì mẹ không đồng ý. Nó bảo:
"- Nước chảy vung vãi trong lưng con rồi đây này!"
Người lớn cười rũ rượi. Chú lái xe cười ngất ngây.
Tôi mới bảo:
"- Nước không nghe lời con à? Nước lại vung vãi thế con nhỉ?"
"- Đấy, con đã nói rồi mà mẹ không nghe. Mẹ thấy chưa?"
Cuối cùng thì cả áo, khẩu trang và khăn đã được cởi ra. Cháu cười thỏa mãn.

Lại nhớ ngày còn bé, mẹ đèo tôi đến cơ quan. Đi trên đường đê La Thành thấy cứ lọc xọc liên tục, tôi mới bảo mẹ:
"- Mẹ ơi, đường này cọc cạch quá mẹ nhỉ?"
Ngày ấy, mẹ cười như tôi cười cháu tôi bây giờ.

Nhưng cháu tôi ghép từ cũng chuẩn đấy chứ nhỉ?

0 comments:

Post a Comment