Back to IM


Tuần trước IT sửa cho mình cái máy tính, mà đúng ra là vì chế độ upload thông tin lên website của mình có trục trặc (thằng nào viết cái phần mềm này chả pro tý nào, cực kỳ bất tiện cho người quản trị :( ), làm cho IM của mình not accessible, mình làm thế nào cũng không được. Restart không được. Re-setup không xong. Bực hết cả miền. IE còn bị quay về version 6. Mình kêu gào thảm thiết mà không ai giúp.
Giờ thì mình đã thuyết phục được thằng IT lên fix lỗi cho mình. Đấy, có gì đâu. Nó làm hỏng thì nó fix nhanh, chứ mình biết dek gì. Thế mà cứ như là phải nhờ cậy nó do favour cho mình vậy. Bố khỉ.
Anyway mình đã back to IM thân iu của mình roài. Hàng original, không phải hàng fake trên net, lởm vãi.
***********
Từ sáng mình cứ phân vân một điều. Có đứa bạn (indirect) hỏi vay tiền. Số tiền không nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Lần trước nó đã vay và trả sòng phẳng. Nhưng lần này nó hứa 2 tháng sau mới trả cơ. Mà số tiền vay là để trả nợ cho chồng. Mà chồng nó thì lại là dân cờ bạc, chuyên đi đặt xe, đặt đồ. Mà đây lại không phải là lần đầu. Nên mình không nghĩ là lần cuối. Thương thì thương nó thật. Nhưng lương của nó 2tr/tháng thì bao giờ mới trả được cho mình. Nó bảo ra Tết nó vay ngân hàng để trả nợ cho mình. Nhưng nó còn nuôi con nhỏ. Bản thân nó thì không phải đứa tiết kiệm, chắt chiu trong cuộc sống. Gia đình nó lại còn có 2 thằng em cũng chuyên đánh bạc rồi đi cầm đồ. Nó có thể dựa vào đâu nhỉ?
Muốn sống tốt nhưng làm thế nào để an toàn cho mình đây?

0 comments:

Post a Comment