Ghét

Mình đi họp. Gặp 1 bác trong đoàn. Mình sợ bị mang tiếng là lạnh lùng nên làm quen:
- Em chào anh. Em là XYZ, em ở công ty ABC. Anh cũng đi dự Chương trình này ạ?
- Em ở doanh nghiệp à? Sao cuộc họp này  lại có cả doanh nghiệp nhỉ? Hay là em giỏi quá?
Chả lẽ mình lại bảo "Hóa ra anh đi họp mà chả biết gì cả. Đây là đối thoại chính phủ - doanh nghiệp thì phải có doanh nghiệp chứ". Lại còn cà đểu mình. GHÉT. Không thèm nói thêm nửa câu. Sau mới biết bác này là Thứ trưởng.

Lúc check in tại sân bay, mình không để ý xem quầy này dành cho hạng Business hay Economy, bụng bảo dạ cái nào thì cũng được. Kéo cái vali đến quầy, 1 bác Vietnam Airlines (đại diện tại sân bay nước bạn) nói rõ to "Đây là quầy business cơ mà, nhầm rồi". Mình lẳng lặng đưa vé cho nhân viên quầy. Cô này bảo "đúng rồi, đây là hạng business". Nghe xong, mình ngước mắt lên, nhìn thẳng vào mặt thằng cha VNA, thách thức rồi quay đít đi thẳng. GHÉT.

Đã lấy được hành lý ra. Một anh lấy được trước mình, nói "Hành lý đây rồi. Anh về trước nhé", xong rồi bước ra 1 anh khác (cùng đoàn) giơ tay ra bắt rất thân mật, hỏi xin số điện thoại, nói rằng thì là mà khi nào thì gặp nhau blah blah. Sau đó chả lâu, mình cũng lấy được hành lý, anh còn lại cũng lấy được hành lý, cho mình đi nhờ xe. Ra đến nơi, mình gặp ông anh kia vẫn còn đang đứng chờ. Mình ngoái lại nói "Thế anh vẫn chưa đi à? Em đi trước nhé" rồi vênh mặt đi thẳng. GHÉT.

----------------------------------
 chi and cubi

0 comments:

Post a Comment