Năm mới roài

Thế là mai bắt đầu phải đi làm. Hết Tết rồi.
Tết năm nay là cái Tết đầu tiên mình cảm thấy hơi nhàn nhã. Hôm bắt đầu được nghỉ thì dọn dẹp kinh. Mất khoảng ngày rưỡi cho việc lau sạch nhà, cửa, dọn dẹp đủ thứ đồ dùng, sạch khoảng 90% từ trần đến sàn. Nhưng thế là tốt rồi. Một phần quan trọng vì sao chỉ hết ngày rưỡi là vì trong năm đã có vài bận phải lau chùi nhà cửa, nên đỡ hẳn. Đến 28 thì chỉ còn 2 ông bà già và 1 bà sắp già. Không trẻ con. Không bột bẹt, đái ỉa, giặt giũ. Không hò hét, ru ngủ. Thấy yên ắng hẳn đi. Ai lo việc nấy. Cứ nhàn tênh. Sáng 30 cơm cúng tất niên làm sáng, nên chiều lại không có việc gì bận bịu cả. Tối 2 mẹ con còn lượn được chợ hoa gần nhà để mua hoa cúng. Nghĩ năm nào cũng nhàn như thế, thậm chí nhàn hơn thì tốt biết bao.
Tết năm nay lại dính quả thức ăn nhiều quá. Nhất là gà. Hỏi làm sao mà mình không thể khỏi ho. Lụ khụ cũng phải được 3 tuần rồi chứ chẳng chơi. Thuốc uống tẹt ga từ loại tự chế cho đến loại "chuyên nghiệp". Và giờ vẫn ho. Thậm chí còn khiếp hơn.
Tết năm nay nhà mình có ít người đến biếu quà tết, cũng có ít người đến chúc tết. Yên ắng thật. Thế mà tủ lạnh hết tết rồi vẫn chật nguyên. Hầu như không suy suyển tý gì. Khiếp thật.
Sinh nhật mình năm nay vào ngày 29 tết. Phàm vào những ngày chung quanh ngày tết, người ta chả ai nhìn lịch dương. Cứ âm mà chiến. Không ai nhớ đến cũng phải, hix. Những lời chúc mừng đầu tiên đến từ bạn bè không ăn Tết cổ truyền, trừ một số người thân thiết quanh đây. Buồn nhất là nhóm bạn chơi thân. Hầu như không đứa nào nhớ. Mọi năm offer small party thì không đứa nào quên. Chán như con gián.
Thôi thế là hết Tết rồi. Mai đi làm.
Tự chúc mình một năm mới an lành hơn, hạnh phúc hơn!
----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment