Khó chịu

Hôm nay là một ngày đầu tuần chẳng có gì may mắn cả.

Hợp đồng cho bọn media thì làm đi làm lại đến cả mấy lần nó vẫn không chịu sửa cho đúng. Toàn lỗi rất chi là nhỏ nhặt. Đường thì xa, lại chuyên không đúng giờ, nên việc tưởng như nho nhỏ ấy lại làm mất đến cả ngày của chúng nó, mà rút cuộc vẫn không được việc gì. Mà mất của chúng nó tức là mất thời gian của mình.

Quảng cáo cho bọn thanh tra thì nó sửa hỏng hết của mình. Lại mất công làm lại từ đầu, chuyển khổ báo, chuyển hình, chuyển text. Đến mệt!

Banner treo dọc tòa nhà cũng gặp tình trạng tương tự. Vì không có phần mềm thích hợp, tụi thiết kế "thỏa sức" vẽ lại theo ý mình, dùng toàn bộ vật liệu cũ, làm cho quảng cáo không ra đâu vào đâu. Gửi mail thì không nhận được. Gửi lại thì đi vắng. Gọi điện thì không trả lời. Đến giờ cũng chả biết thằng ku đã nhận được chưa nữa.

Vẫn là liên quan đến thiết kế. Lãnh đạo nói làm thêm 1 thiết kế chỉ dẫn cơ quan thuê trong tòa nhà. Có nhiều cách để làm việc này. Nhưng lựa chọn phương án nào tối ưu thì phải discuss. Rõ ràng mình đã chỉ ra những yếu điểm trong phương án do lãnh đạo đưa ra, nhưng lãnh đạo không chịu thừa nhận, khăng khăng cho rằng cách đó văn minh, còn cách khác tệ hơn nhiều. Cứ tưởng tượng thế này nhé: Tòa nhà thì có nhiều tầng. Giả sử cơ quan ABC dùng tới hơn 1 tầng trong Tòa nhà. Giả sử họ có lễ tân. Theo bạn, lễ tân sẽ ngồi ở đâu trong số những tầng ấy? Tầng đầu tiên? Tầng thứ hai? Tầng trên cùng? Có thể ở bất kỳ vị trí nào. Nhưng theo lẽ thường tình một cách rất thường tình, lễ tân sẽ phải ngồi ở vị trí tiếp xúc đầu tiên với khách, nghĩa là tầng đầu tiên. Họ chính là người quản lý lượng khách của cơ quan. Vậy thì, chắc chắn cơ quan đó phải đảm bảo mọi người khách qua lại sẽ được lễ tân "biết mặt đặt tên" một cách thuận lợi nhất rồi. Theo cách hiểu như thế, một người khách muốn lên một bộ phận nào đó trong cơ quan ABC sẽ được lễ tân tòa nhà chỉ đến đâu? Đến phòng đó trực tiếp hay đến lễ tân cơ quan? Nếu đến phòng cụ thể, thì cần gì lễ tân cơ quan? Nếu lên đến tầng cần lên, rồi tại đấy có bảo vệ đề nghị xuống tầng của lễ tân để đăng ký, thì hỏi bạn sẽ nghĩ gì? Giả sử tầng đó và tầng lễ tân cách nhau đến gần chục tầng thì chuyện bạn không chửi thầm là một chuyện lạ. Hơn nữa, cơ quan đó phải nuôi tới bao nhiêu bảo vệ ở mỗi tầng để có thể nhắc nhở khách quay xuống lễ tân đăng ký. Mà còn nữa, nhân viên lễ tân tòa nhà sẽ phải nhớ rất nhiều phòng ban của rất nhiều cơ quan trong tòa nhà. Và, cái bảng chỉ dẫn sẽ phải phức tạp thế nào nếu có đến 3 cơ quan trong cùng 1 tầng?
Ngược lại, nếu lễ tân chỉ bạn đến đúng tầng có lễ tân cơ quan thì mọi việc kia đều có thể giải quyết được. Việc chỉ dẫn ngoài bảng theo đó cũng đơn giản hơn, chỉ cần lựa chọn gộp nhiều tầng cùng 1 dòng và ghi "Tầng ... - ...: ABC" hoặc lặp lại chữ đó ở từng tần, đề phòng có trường hợp cơ quan đó muốn mở rộng/thu hẹp lại.
Mình có nói lộn tý nào không nhỉ?

Cuối cùng là một việc không thuộc thiết kế. Đó là con Nokia đáng yêu của mình bị cháu cho nhảy xuống đất. Hậu quả là gọi điện chỉ nghe được 1 chiều. Đem đi sửa thì ông anh cho thợ chữa. 1 ngày không thấy gọi. 2 ngày không thấy gọi. 1 tuần thì mình gọi. "Đứt mạch main". Nói chung là bó toàn thân! Lần trước mình đã bị vụ mp4 rồi. Giữ của mình hơn 1 năm, lúc nào cũng nói chữa xong rồi, nhưng cuối cùng mình đến mới đưa cho thợ chữa. Qua 2 ngày, "âm thanh hỏng rồi, không chữa được" được công bố. Mình cầm lại con mp4 trong tay mà xót xa không nói nên lời. Xước xát, trầy dơ. Không còn là 1 con mp4 đẹp đẽ kỷ niệm nữa.

******************
Chắc tuần này không có gì tốt đẹp cả. Nhưng mình phải nín nhịn trước mọi sự việc. Mình đang học thói kiên nhẫn và bình thản!

0 comments:

Post a Comment