4 years old


Cháu tên là Đào Thùy Chi. Năm nay cháu 4 tuổi. Cháu học trường Mầm non Mầm Xanh. Vì cháu chưa có em nên ở nhà cháu rất hay nhõng nhẽo. Ở lớp cháu nghịch vô cùng. Hình như từ thuở đi học ở trường mẹ cháu đến giờ, cháu chưa được Phiếu bé ngoan nào, vì nếu có được thì nó cũng "tan thành mây khói" trước khi cháu về đến nhà. Cháu nói thì nhanh vô cùng, nhưng ăn thì chậm vô cùng. Ở lớp, cô Lan cháu bảo, chỉ có cháu và 1 bạn nữa được ưu tiên ngồi bàn cô ăn, vì ... chậm quá. Có phải cháu được ưu tiên không nhỉ?

Cháu có thói quen ai bảo làm gì thì cháu làm điều ngược lại. Cháu thích thế mà. Cháu biết ai cũng yêu thương cháu, nên cháu càng được thể làm già. Dì cháu bảo, sau này có em thì hết. Kệ chứ nhỉ? Khi nào có em hẵng hay. Lúc đấy mà cháu dạy em thì phải biết!

Dạo này dì cháu kiếm đâu ra nhiều bài hát tiếng Anh hay lắm cơ. Trước đây, cháu chỉ biết mỗi "hello", "goodbye", "bye", "see you", "thank you", thì giờ cháu còn biết đến 4,5 bài hát lận. Nào là "Baa baa black sheep", "Five little monkeys", "Ten little Indians", "Twinkle twinkle little star", "Old MacDonald had a farm", "Ich bin Dein Gummy Bear", "If you are happy". Úi, tận 7 bài rồi cơ đấy. Nhiều kinh! Dì cháu ưu tiên bữa tối của cháu được nghe những bài này, vừa ăn vừa hát, thuộc liền, mà còn được nhảy nhót nữa. Hình như cháu cũng có năng khiếu nhảy đấy, ngoáy tít thò lo, hơn dì cháu nhiều :)

Còn mấy ngày nữa là đến sinh nhật cháu rồi. 4 tuổi là lớn rồi đấy, cả nhà cháu ai cũng bảo vậy, Mà cháu cũng thấy khác đấy. Nhảy múa hát ca. Làm người mẫu. Còn giúp dì cháu bật được công tắc đèn buồng vệ sinh cao ơi là cao mà cách đây 1-2 tháng cháu không thể làm được. Cháu siêu không?

Dì cháu đang làm cho cháu 1 album ảnh 4 tuổi. Cháu cũng đồng ý thôi, vì muốn để dì cháu nâng cao tay nghề mà. Nào là ảnh cháu tập xe đạp. Nào là ảnh cháu đi Lăng Bác. Nào là ảnh cháu đi chơi Công viên Thủ Lệ. Dì cháu post lên Facebook đấy. Cháu có lời mời các bác, các cô, các chú ghé thăm album của cháu nhé, có comment gì để dì cháu chụp tốt hơn thì cứ feel free ạ, cháu hoan nghênh.

Đây là link đến album của cháu:



Cháu chào tạm biệt ạ! Bye bye! :)

0 comments:

Post a Comment