Hoa sua oiiiii




Mới hôm qua còn tiếc rằng mùa thu này mình không còn hoa sữa, thì hôm nay đi trên con đường thân thuộc, giữa chộn rộn của cuộc sống tôi đã thấy mùi hương man mác bay qua. Chợt giật mình nhìn lên. Hoa sữa! Ôi, những bông hoa sữa đầu mùa to bằng nắm tay em bé, mà đúng là những em bé thật! Hương thơm theo làn gió quấn quanh người, cái mùi hương nồng nàn khó tả, thấm sâu vào trái tim mỗi người con Hà nội. Những chùm hoa nhỏ trắng xen kẽ giữa một bầu trời lá xanh làm mùa thu thêm quấn quýt... Giá mà mọi thứ biến hết đi, để tôi giữa những hàng hoa sữa. Giá mà tôi được đắm chìm trong sự nồng nàn đấy! Chỉ một lát thôi, thật đấy...


Tuổi mười lăm em lớn từng ngày

Một buổi sớm, em bỗng thành thiếu nữ

Hôm ấy mùa thu, anh vẫn nhớ

Hoa sữa thơm ngây ngất quanh hồ.

 

Tình yêu đầu mang hương sắc mùa thu

Mùi hoa sữa tan trong áo em và mái tóc

Tình yêu đầu tưởng không gì chia cắt

Vậy mà tan trong sương gió mong manh.

 

Tại vầng trăng? Tại em hay tại anh?

Tại sang đông không còn hoa sữa

Tại siêu hình? Tại gì không biết nữa

Tại con bướm vàng có cánh nó bay...

 

Đau khổ, buồn, nhưng éo le thay

Không phải thời của Romeo và Juliet

Nên chẳng có đứa nào dám chết

Đành lòng thôi mỗi đứa một phương.

 

Chỉ mùa thu còn trọn vẹn yêu thương

Hương hoa sữa cứ trở về mỗi độ

Hương của tình yêu đầu nhắc nhở

Có hai người xưa đã yêu nhau...

(Nguyễn Phan Hách)

Dẫu sao, tôi đã thỏa nguyện ước được ngắm bầu trời với hương hoa sữa, và hương thơm ấy sẽ theo tôi đến phương trời xa. Nếu có thể, tôi với em sẽ làm bộ ảnh về hoa sữa nhé! 

6 comments:

Le Anh Duc said...

Bac viet hay lam, co cam xuc lam. Cai gi chu, mua thu ma duoc di doc pho Nguyen Du, giua cai tiet troi se se gio, nong nan huong hoa sua, nhat la ve dem thi thu' khong de dau cho het. Luc day moi thay Ha Noi cua minh dep va lang man vo cung. Di dau chang nua cung khong the nao quen duoc. Okie bac, em va bac se "hop tac" de lam mot bo anh "Ha Noi mua hoa sua" dau ra day. Em cung muon di chup hoa sua dem HN lam roi :D :D :D

Anh Khoi said...

Hanoi mua thu, hoa sua nong nan tren duong pho Nguyen Du, .... G nghe bai do chua? Hay cuc!

amol said...

Chi oi, chi lam em nho Ha Noi qua!

Luu P said...

Ngày xưa, tôi thầm yêu một nàng thiếu nữ.
Tóc em dài như gió mùa thu.
Ngày xưa, khi hoa sữa thơm ven mặt hồ,
Theo năm tháng em lớn từng ngày.
Những kỷ niệm không bao giờ phai.
Và khi một ngày xuân em trở thành thiếu nữ,
Mối tình đầu mang hương sắc mùa thu.
Mùa thu, khi hoa sữa tan ven mặt hồ.
Khi tôi đã biết yêu lần đầu,
Tôi đã nói yêu em trọn đời.
Không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ,
Như hoa ven mặt hồ tàn theo gió mùa thu.
Tôi đi xa thủ đô nhớ về người thiếu nữ.
Tôi thêm yêu quê mình,
Yêu những đêm thanh bình.
Hoa sữa thơm ven hồ,
Nhắc lại chuyện ngày xưa...
Chup anh di, cho to ngam ke voi.

trang le said...

Yeu nho bac nho. bac sang ben ay hoi chung no xem co cai loai nuoc hoa nao chiet xuat tu hoa sua i'. bon D no thao khoan nay lam bac a.:d:D

I-love-flamenco said...

Hix, ban tui bui, ngo den Blog chang thay report gi ca, chan ghe, ...
Nhung hom nay doc nhieu comments, thay vui lam.
@K ah, nghe khong quen lam, hinh nhu G chi mai dam minh trong ky niem thoi (rut kinh nghiem nhe!)
@ Amol: em ah, mua thu nay chi cung se nhu em, ko dc tang banh trung thu va nang ly chuc mung mua thu nua... Nhung co the moi thay Hanoi dep lam sao!
@ Duc, Phuong: sure, mac du chi ban phet! Chup anh de minh ngam, ban minh ngam nua chu, Phuong nhi!?!
@Trang: di` Trang lay chong di nhe, on dinh roi chi em minh di buon. Gi` chu chiet xuat tu hoa quynh va hoa sua thi chi co ha`ng do^.c cua VN thoi, yen tam di, sap thanh ty phu den noi roai`....

Post a Comment