Tomboy

Lần đầu tiên mình được xem bộ phim về đề tài giới tính ở tuổi vỡ lòng. Nội dung phim không phải quá phức tạp, nhưng bộ phim đã đề cập đến vấn đề xã hội nóng bỏng mà không phải ai cũng dũng cảm và khéo léo làm được.
Phim kể về cô bé tên Laure, vào hè lớp 4, sau khi chuyển đến sống với bố mẹ ở khu mới, vẫn thích ăn mặc như 1 đứa con trai. Nhân có dịp cô bé hàng xóm Lisa thích mình, Laure đã giả làm con trai, với cái tên Michael, để thâm nhập vào thế giới trẻ con ở đó.Cuộc sống thú vị hơn mỗi khi Michael phải nghĩ cách làm thế nào để vẫn chơi thoải mái các trò chơi con trai mà vẫn không bị lộ ra mình là con gái. Ví dụ như, khi chơi đá banh, phải để quần tụt, cho hở cạp quần lót bên trong. Khi đi bơi, phải cắt áo bơi liền thành chiếc quần bơi của con trai, phải nặn sáp thành ... trim... để cho nổi được 1 cục trong quần. Khi đi chơi riêng với Lisa, phải chủ động hôn để chứng tỏ mình là đấng nam nhi. Chỉ có mỗi khoản "tè" là không thể nào giấu được, phải chạy sâu vào trong rừng và làm vội để không đứa nào kịp phát hiện ra.
Nhưng, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Dù đã có cô em hết sức "bịa chuyện" để bênh vực chị, nhưng cô bạn Lisa thì không thể "rời xa", cứ vài ngày cô lại tới tìm "người yêu" Michael. Rồi thì, vì bênh em bị 1 thằng trong hội oánh, Michael đã đánh thằng đấy tơi bời. Hậu quả là, mẹ thằng bé đã dẫn con đến nhà để mách với "mẹ Michael".
Trong cơn bực tức vì con nói dối và làm mọi thứ trở nên trầm trọng, mẹ Laure vẫn nói với em được thế này "Laure, con có thế nào, với mẹ, cũng không hề quan trọng. Nhưng, với bạn bè thì khác. Sắp đến ngày khai trường rồi. Con không thể nói dối mãi được. Con yêu, liệu con có cách giải quyết nào tốt hơn mẹ không?"
Sau những ngượng ngùng, xấu hổ, e dè, sợ hãi, tò mò của trẻ con, cô bé Laure đã trở về đúng với hình dạng bên ngoài của mình. Cô bé không dám gặp trẻ con hàng xóm nữa. Nhưng, Lisa, cuối cùng, cũng vẫn tới nhà Laure, và bắt đầu trò chuyện với cô như 1 người bạn mới.
Với xã hội Việt Nam, việc giải quyết mâu thuẫn nội tại về giới tính trong 1 con người mới chỉ được đề cập trên báo chí, chứ chưa hề được nhắc đến trong nhà trường, nhất là với lứa tuổi còn nhỏ như Laure. Thiết nghĩ, việc làm sớm này đôi khi cũng giải phóng được suy nghĩ của các em về giới tính. Đó chẳng phải là 1 điều tốt hay sao?


----------------------------------
 chi and c bi

0 comments:

Post a Comment