Đại hội Đảng

17/01/2011
Cái đường mình đi làm chẳng may lại là cái đường các bác đi họp Đại  hội Đảng. Dù đi sớm hay muộn, về sớm hay muộn mình cũng phải dừng lại để nhường đường các bác đi. Thế nên mình mới thấy những "tiểu tiết" funny thế này:
Có 1 đoàn xe láng coóng, màu đen (không kịp nhìn hãng) có biển số ĐHĐXI, 001.xx. Biển xanh. Tự hỏi không biết đoàn xe ấy được mua chỉ để phục vụ Đại hội hay nó thuộc sở hữu của ai. Không biết cái biển xanh ấy sau Đại hội có vẫn được giữ nguyên không, vì nếu không thì có nhất thiết phải mất tiền bạc để làm mấy cái biển chỉ để phục vụ cho 1 sự kiện trong khoảng 1 tuần không.
Các bác dẹp đường thì nhiều hơn ruồi, có đủ các loại từ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông, công an phường, bộ đội, dân phòng đến hình như mấy bác cựu chiến binh. Cứ khoảng 10-15m lại thấy vài ba chú, bên trái, bên phải, nhìn nhức hết cả mắt. Mà hình như các chú cũng nhức mắt, đâm ra có lúc không có ai mà cứ gậy chỉ loạn xạ, còn có khí có còi hú từ xa rồi mà đầu quay tứ tung vì không biết phải chỉ dẫn người đi đường thế nào. Mấy bác ở phường thì tay lăm lăm cái còi, chỉ chờ lệnh là cho vào mồm thổi. Có thể vì căng thẳng quá đâm ra cứ nghe loáng thoáng là tay đã chực đút mồm vào còi, sau đó nửa giây máu lên não mới biết chưa cần phải thổi.
Nhân tiện bonus thêm quả báo chí truyền hình. Cứ loạn lên suốt ngày rằng Đại hội thu hút sự quan tâm của cả nước, rồi quay các bác cựu chiến binh ở tận đâu đâu ngồi túm năm tụm ba nuốt từng lời của Đại hội, rồi hăng hái phát biểu rằng "...mong Đại hội sẽ bầu ra những người đủ tài, đủ đức...", rồi thì "... tin rằng Đại hội sẽ thành công...". Hị hị, chả cần các bác nói, các bác hy vọng thì Đại hội cũng thành công rồi. Thử hỏi đã có sự kiện gì ở đây mà không thành công chưa? Chưa tổ chức (để công chúng biết) thì cũng thành công rùi. Kể ra thì đúng là độ thu hút của nó cũng lớn thật. Cứ lải nhải suốt ngày thế khác gì bác sỹ lấy panh banh 2 mí mắt bệnh nhân ra và không cho nhắm lại cơ chứ.
Để xem còn có gì hay nữa mình sẽ continue. Nhưng mà chỉ có 4 chữ vàng rút ra từ Đại hội này thôi: HÙNG DŨNG SANG TRỌNG keke, cần gì phải chờ các bác vỗ tay, bỏ phiếu mới biết.

18/01/2011
Hôm nay lại có vụ buồn cười.
Thứ nhất là, trên đường đi  làm nghe loa phường Ngọc Khánh nói "... phải tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để chào mừng Đại hội Đảng...". Ô hô thức ăn mà có ngon, sạch thì cho dân ăn là chủ yếu chứ. Đại biểu Đại hội nó đặt trước hàng mấy tháng rồi bố ạ, mà có khi món nào trước khi được đút vào mồm các bác đều phải đưa qua chén bạc thử độc rồi, chờ bố rêu rao trên loa phường có mà khối thằng chết.
Thứ hai, vẫn là vụ các bác công an cảnh sát chặn đường cho xe ưu tiên trên đường Nguyễn Chí Thanh. Hôm nay chắc máu các bác chưa lên não, đâm ra xe ưu tiên đi đến nơi rồi mà các bác không biết dẹp xe thế nào, mà dân mình cứ không ép là phóng tự do luôn, xe ưu tiên đi như đi bộ. Chưa hết. 1 đoàn xe qua xong. Dân lục tục kéo nhau quành qua đường. Chẳng may các bác cảnh sát chỉ chăm chăm dẹp lúc xe qua, xe qua rồi thì thôi, kệ bố chúng mày. Thế là tắc cục bộ tại chỗ quành. Vừa lúc đó xe ưu tiên lại chờm tới. Xe cảnh sát thì mặc cảnh sát. Hú còi thì mặc hú còi. Stop hết. Dân mình hiền chứ phải mấy bác muslim cảm tử thì đại biểu ưu tiên có khi... xong luôn. Mấy bác chặn đường khu vực này chắc chắn hôm nay bị cắt tiền bồi dưỡng. Mà chỉ cắt bồi dưỡng có khi còn may.
Quên mất vụ này. Lúc dẹp đường, mấy bác đứng giữa đường, tay vẫy vẫy cái que ra phía trước, hàm ý đi trước mặt tao, nghĩa là sát lề đường bên phải. Chả hiểu thế nào mà mấy bác đứng vỉa hè cũng vẫy que vào trong, phải chăng hàm ý dân leo lên vỉa hè mà đi???
----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment