Tổng kết cái nào


Cố tìm cho mình một vài phút rảnh rang, không công việc, để viết cho mình về một năm đã qua...
Còn 8 ngày nữa để sang 1 năm mới, theo quan niệm của người phương tây. Đã qua 357 ngày yên ắng của 1 đời. Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy thời gian trôi y hệt như những vệt sáng của xe cộ chạy trên đường khi ta cố ghi lại 1 tích tắc lặng qua ống kính. Cách đây đã hơn 1 năm, có 1 lời dặn dò, hay cảnh báo, về mình, làm mình cứ chờ đợi để trải nghiệm xem có thật hay không. Và nó không thật. Mình bình lặng đón nhận hư vô. Một năm hoàn toàn bình lặng. Hình như mình thấy ngày càng chai lỳ với cuộc sống.
Cách đây gần 1 năm, có 1 cú sốc lớn về tinh thần mà mình phải gánh chịu. Mình đã khóc cạn nước mắt vì cú sốc đó. Nhưng mình đã vượt qua rồi. Âm thầm đặt cho mình 1 kế hoạch "đối phó", mình thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Và càng thấm thía cái câu "không có gì quý hơn độc lập tự do" muôn đời đúng.
Năm qua có thể nói là năm công việc, hoàn toàn bận rộn, trăn trở nghĩ suy và sáng tạo. Mặc dù không thật sự được làm hết những gì mình thích, mình cũng tự hài lòng với những gì đã cống hiến. Dục tốc bất đạt, hy vọng rằng ước mơ của mình sẽ dần trở thành hiên thực.
Ngoài đó ra, mình cất hết mọi thứ trong tủ, khóa kín lại rồi. Như công chúa ngủ trong rừng. Chờ hoàng tử đến cứu.
Một năm không buồn không vui.
Nhưng để qua một năm ấy, mình phải cảm ơn, cảm tạ mới đúng, những người bạn đã bên mình, dìu mình qua những nỗi đau, nâng cánh mình lên để bay cao hơn trong cuộc sống.
Đó là người bạn, người anh có thể ngồi bên mình hàng giờ nghe mình trút giận, trút buồn, trút cô đơn. Anh bảo còn thấy mình suýt khóc vì những câu chuyện cuộc đời. Nhưng đấy có thể là những giọt nước mắt cảm ơn anh đã ở bên em đấy.
Đó cũng là người bạn, người anh đã giúp mình nhiều điều trong cuộc sống, mặc dù 2 đứa chẳng gặp nhau đã bao lâu rồi. Đó như một người bạn tinh thần, người mình có thể chia sẻ những điều gọi là khó nói nhất, mà chỉ cần đổi lại 2 icons trên yahoo messenger. 2 icons đó chắc chắn sẽ mãi là món quà của em dành cho anh.
Đó là người bạn, người anh, người bác sỹ thoắt ẩn, thoắt hiện nhưng luôn mang đến cho mình những phương thuốc chữa bệnh "hiệu nghiệm" trong cuộc sống. Anh luôn là "người cha vĩ đại" trong mắt em. Nhưng em mong cuộc sống của anh tròn hơn nữa.
Còn nhiều hơn thế nữa những người mà mình phải cảm ơn cuộc sống đã mang đến cho mình, để mình thấy rằng cuộc đời còn đáng sống lắm chứ.
Khép lại một năm lặng thầm, mình cầu chúc cho bản thân một năm mới có nhiều niềm vui hơn, ít khoảng trống buồn hơn, có nhiều sự kiện đáng nhớ hơn.
Sắp qua thêm một cung nữa trong cuộc đời...
Chào năm mới!
----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment