5 tuổi của Thùy Chi

Hôm nay Thùy Chi tròn 5 tuổi. Từ mấy hôm trước, dì đã nói "Con nhìn lịch đi, khi nào nhìn thấy số to trên lịch chỉ số 10 thì đó là ngày sinh nhật con". Con nhìn lịch mãi từ ngày mồng 6, sau mải chơi quên luôn. Nhưng ngày nào dì cũng nhắc. Tối qua, dì mới hỏi:
- Con nhìn lịch xem hôm nay là ngày mấy?
- Ngày mồng 9
- Thế sau ngày mồng 9 là ngày mồng mấy?
- Ngày mồng 10. À, sinh nhật cháu rồi. Mai là sinh nhật cháu rồi.

Sướng quá nên con lăn lộn 1 hồi trước khi vào mâm cơm ăn tối.
5 tuổi, Chi lớn thêm nhiều. Quần năm ngoái mẹ mua nay đã ngắn đến gần đầu gối. 5 tuổi, Chi đỡ ốm hơn nhiều, tần suất đi viện không tính bằng tháng như ngày còn bé. 5 tuổi, Chi biết mình là con gái, chỉ thích để tóc dài, đeo bờm, mặc váy suốt ngày, mặc dù nghịch như quỷ sứ. Nhưng 5 tuổi, Chi tỏ rõ cá tính hơn những năm còn bé, bướng bỉnh, tảng lờ mọi thứ khi bản thân không thích và cố tình trêu đến khi người lớn tức giận mới thôi.
Chi của dì là thế đấy. Nhưng cả nhà luôn yêu con nhiều. Dù có em Bi, nhưng trong nhà không ai nhắc đến chuyện "có em bé rồi, chị Chi ra rìa" như các bà, các cô hay nói. Cách đây vài hôm, Chi chơi bờm, không hiểu sao vập vào mặt em, em bị chảy máu 1 tý ty ở gần thóp. Nhưng em không khóc. Đến khi bố mẹ phát hiện ra, Chi bảo "Con không làm em đau. Con không biết vì sao cái bờm lại quệt vào mặt em như thế". Rồi Chi nằm ngủ, khóc nấc lên vì thương em, mất công mẹ lại phải dỗ dành. Đến sáng hôm sau, bà biết chuyện, nói bâng quơ là do chị Chi làm đau em, Chi lại khóc. Khóc kiểu oan ức. Lại phải dỗ mãi mới nín. Chi thương em thế đấy.
Dì post lên đây mấy tấm hình của Thùy Chi chụp cách đây vài hôm, tiếc là không đúng ngày sinh nhật với cái váy dì mới mua cho. Nhưng cũng là kỷ niệm ngày con của dì tròn 5 tuổi.








----------------------------------
chi and cubi

0 comments:

Post a Comment