Luom lat...


Hôm nay mình mời cô giáo đến nhà. Định là mời từ tuần trước, đúng ngày sinh nhật Mẹ cơ, mà không được. Làm mẹ giở ra đủ trò, nhìn thấy mệt mà thương. Ai đời đi chuẩn bị thức ăn có đến trước 3 ngày... Mình càng nói làm nhẹ nhàng thì Mẹ càng làm phức tạp. Mình càng bảo làm ít thì Mẹ càng làm nhiều. Không theo cách của ai cả. Thế nên hôm nay không ai ăn một bát cơm nào. Vì còn bụng đâu để chứa? Thức ăn có đến ngày kia ăn cũng đủ...

Hôm nay con đến lớp, nhìn thấy cái kéo các cô để trên sàn nhà, cầm cắt luôn cả 1 mảng tóc lớn của mình. Không thể tưởng tượng được. Cứ như bọn phải cạo 1 mảng đầu ý. Sợ quá cơ! Con liều vậy đấy! Trong lớp, nếu cho con chọn, con đương nhiên sẽ chạy vào đám con trai để chơi. Buổi trưa, giờ đi ngủ, cô giáo cứ thấy lầm rầm mãi, hóa ra con "buôn chuyện" với mấy bạn nằm chung. Lợi dụng bạn ngủ, con toàn cho tay "ngoáy mũi" bạn. Chả hiểu xếp con vào loại gì thì được? Hay phải cho đi học múa ballet để hiền dịu lại đây???


Cũng hôm nay, đi khao mọi người trong Ban, hết nửa triệu. Không đắt, nhưng không đáng. Ai đời mình phải trả 5 ngàn đồng/cốc trà đá không đá, 5 ngàn/miếng bánh mỳ mà nếu vo vào chắc được 2 nửa ngón tay...


Hôm nay, ông của 1 anh đồng nghiệp mất. Nghĩ đến anh đấy lại thấy buồn cười. Ai đời đi công tác cùng, anh em ăn tối cùng nhau, mà vợ gọi thì bảo "ăn một mình". Hoặc là anh quá "cẩn thận" hoặc là chị quá "cảnh giác". Chả biết khả năng nào thì cao?


Vẫn là hôm nay, được lĩnh lương mới, người người đóng thuế thu nhập. Bình thường mà. Nhưng lạ ở chỗ, có người bị trừ hẳn 4tr trong số 12tr. Hỏi ra thì tài chính bảo thế nào đấy, mà chả ai hiểu gì. Mấy chức năng cơ bản đây tài chính mà không minh bạch thì làm được gì đây??? (may quá mình chưa bị trừ, nhưng lý do đưa ra vô cùng lãng xẹt là vì mình mới làm. Hóa ra quy định thuế thu nhập cá nhân lại phụ thuộc cả vào thời gian cống hiến nữa à? Nếu thế cứ vài tháng mình lại chuyển công ty một lần vậy...)


Một ngày cũng nhiều chuyện đấy nhỉ. Cả chuyện giờ mình rất bùn ngủ nữa. Khép trang blog lại anh lên giường thoai... khò khò...

0 comments:

Post a Comment