Tết tết tết tết qua rồi...


Tính thời gian nghỉ thì Tết năm nay nghỉ dài thật, nhưng sao mình chẳng có cảm giác gì, đi làm cũng được, nghỉ thêm nữa cũng chẳng sao. Đi làm thì được mừng tuổi thôi. Còn ở nhà thì tiếp diễn điệp khúc ngày 2 bữa, khoảng thời gian còn lại sẽ đưa cháu đi chơi lung tung và chụp hình. Hình như hơi boring nhỉ?
Tết năm nay mình chuẩn bị nhàn hơn mọi năm. Đúng ra là không cập rập bằng mọi năm. Nhưng sao đồ ăn vẫn thấy nhiều quá vậy. 30 Tết, nhà mình làm cơm cúng tất niên sớm hơn mọi năm, mâm cơm cúng trời đất vào đêm giao thừa cũng sớm hơn mọi năm. Có lẽ là mình bắt nhịp được với thói quen của mẹ nên đã "điều chỉnh" gọn nhẹ hơn rồi. Ấy thế mà hôm nọ mình lại thấy rumours nói năm dần không được cúng cơm trời đất. Uh, những điều ấy thì đúng mình chịu thật. Thôi thì cứ có tâm là mong trời đất xá tội phù hộ thôi.
Mồng 1 Tết. Bố về quê làm thượng thọ. Mình chẳng đi được, phần vì sớm quá, phần vì không có ai giúp mẹ làm cơm cúng mồng 1. Vả lại, nếu trước Tết bố mong muốn mẹ con về thì chắc mẹ con cũng cố gắng sắp xếp. Đằng này, bố buông tuột 1 câu "Mẹ con về được thì về, không về được thì thôi". Thế thì mẹ không về bố chẳng nên trách làm gì. Lẽ ra những chuyện như thế bố nên bàn với mẹ trước khi nói với anh Hải, có phải vừa tôn trọng mẹ vừa hợp đạo lý cha con không? Chẹp, câu chuyện như thế nói cả ngày chẳng hết, chỉ thấy cũng hơi... buồn.
Tết mọi năm, mình thường đi chùa sau khi làm cơm cúng. Năm nay, hàng xóm sang chúc Tết, rồi mẹ đi cùng với mọi người, mình mình trông nhà nên chẳng thấy có tinh thần gì cả. Vậy là ngủ khoèo cho đến khi lượt khách tiếp theo gõ cửa vào chơi. Chỉ cái công việc dọn bánh kẹo ra mời, tiếp rượu, tiếp nước, rồi dọn dẹp khi khách về, lau khô và chuẩ bị cho đợt sau mà cũng không có mấy thời gian nghỉ ngơi.
Mẹ thấy mình buồn quá (đấy là mẹ thấy thôi, chứ mình hình như chẳng có emotion gì) nên rủ hôm sau đi chùa. Mồng 2, sau khi tiễn anh chị và cháu về quê và tiếp một loạt khách, mình với mẹ đi chùa, rồi sang thăm bác Dưỡng đã quá tuổi 90. Bác già quá rồi, trong Tết các anh chị đã tưởng đi vì 3 ngày không ăn uống tý gì nhưng sau phục hồi lại được. Hôm mẹ con mình đến, bác trông cũng không đến nỗi, chỉ không nhận ra mẹ con mình là ai thôi. Cũng lâu lắm rồi mình mới ghé thăm bác, cũng vì chuyện gia đình lộn xộn nên mới ra nông nỗi này. Nhưng thôi kệ, may là bác vẫn chưa có mệnh hệ gì nên mình không hối tiếc.
Tết năm ngoái, mình còn đi chúc tết họ hàng và bạn bè, vì có 1 vài người gia đình có tang, nhưng năm nay, tuyệt nhiên mình chẳng đi đâu. Không qua nhà bác Hằng vì bác ý về quê. Không qua nhà thằng Thịnh vì vợ chồng nó đã qua đây rồi. Không qua mừng tuổi ông thằng Hiếu vì cũng đã tiếp vợ chồng con cái nó tại nhà mình. Không qua nhà cái Phương vì nó cũng về quê. Còn lại những người khác thì chẳng biết đâu mà lần. Túm lại là no one was visited.
Tết năm nay mình mượn được cái lens 17-40L để chụp, kể ra thì cũng có cái hay của nó, nhưng vừa nhìn lại bộ ảnh của cả tết, cả người lẫn cảnh, thì mình chỉ thích vài cái chụp ở trong nhà. Ở ngoài đường cái nào nhìn cũng tối thui, chắc tại tay nghề mình kém quá, trong khi lúc ra được ngoài đường thì trời âm u thôi rồi. Hix, như tay nghề lái xe của mình ý, biết bao giờ mới lên cơ???
Thôi hết tết rồi, mai còn chút dư âm, hy vọng được "mừng tuổi" khá khá để làm con levi's vừa thử tối nay, đẹp mê hồn mà còn thiếu nhiều quá. Anh chị em ơi, nhớ 1 đồng mừng tuổi, 1 đồng khuyến khích "chống lầy" nhá kaka

0 comments:

Post a Comment